Một số lưu ý khi sử dụng sổ tay Onenote cho nhà trường

Thứ tư - 24/08/2022 23:56
Dưới góc nhìn của kỹ thuật viên đã đi hỗ trợ xây dựng toàn bộ hệ thống chuyển đổi số trên nền tảng Microsoft 365 cho các nhà trường, chúng tôi có một số lưu ý cho các trường khi xây dựng cũng như sử dụng sổ tay Onenote để số hóa hồ sơ như sau..
Một số lưu ý khi sử dụng sổ tay Onenote cho nhà trường
  1. Trước khi bắt tay vào xây dựng một quyển sổ điện tử cho toàn trường trên Onenote, cần thiết tất cả các bộ phận trong trường cần hiểu về nền tảng Microsoft 365 hoặc ít nhất là về cách sử dụng và các thông số cơ bản của Onenote.Bằng việc tự tạo cho cá nhân thầy cô các quyển sổ như sự thực hành để lưu các hồ sơ cá nhân thầy cô cũng sẽ học được không ít các thiết đặt từ đó.
  2. Có thể copy sổ của người khác trong cùng hệ thống hoặc khác hệ thống. Tuy nhiên, nên tự xây dựng để hiểu rõ về sổ của mình và ổn định sổ sau này hơn khi sử dụng.
  3. Microsoft One note là nền tảng chuyên cho ghi chú, sổ sách nên không tối ưu chức năng như một kho lưu trữ dữ liệu. Vì thế không nên tải nhiều file lên sổ sẽ gây ách tắc cục bộ cho từng phần của sổ sau này. Nên sử dụng tích hợp với Onedrive để tạo hiệu quả tốt hơn khi lưu trữ dữ liệu.
  4. Bố trí sổ, trang trí sổ phải đẹp, khoa học để người thuận tiện cho việc vào cập nhật thông tin.
  5. Lưu ý về việc đồng bộ dữ liệu và xử lý phát sinh khi đồng bộ lỗi: Khi thao tác trên sổ nếu ko quá gấp nên để ý xem sổ đã đồng bộ chưa. Điều này sẽ giúp cho hồ sơ của bạn luôn đc cập nhật kịp thời. Khi lỗi phát sinh trong quá trình đồng bộ cần xem lại: 1. Tài khoản sử dụng đã đúng chưa; 2. Dữ liệu đưa lên có nặng không; 3. Xóa thùng rác trong lịch sử của sổ. 
Ngoài ra, còn nhiều vấn đề khác thuộc về góc độ kinh nghiệm và kĩ thuật xử lý nữa mà chính bản thân mình cũng không thể liệt kê hết được. Hy vọng với một số lưu ý vừa rồi, các thầy cô có thể phát triển được sổ tay của mình đẹp hơn, khoa học hơn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cá nhân và của nhà trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây