Các tình huống dạy học mùa dịch

Thứ bảy - 19/02/2022 01:10
Dạy học trong mùa dịch cũng có nhiều sự khác biệt so với cách dạy học truyền thống. Cụ thể hơn mình sẽ cùng điểm qua những tình huống cụ thể phát sinh trong mùa dịch dưới đây nhé
Các tình huống dạy học mùa dịch
1. Tình huống 1: Giáo viên và học sinh đều ở nhà.
Đây là tình huống xảy ra khi dịch mới bùng phát, mọi thứ khá vất vả khi thầy cô và học sinh phải thích ứng. Những công cụ dạy học đâu đó dừng ở mức khắc phục khó khăn trước mắt. Giáo viên chuẩn bị các bài giảng trình chiếu, học sinh nghe giảng ghi lại bài. Tuy nhiên đâu đó chưa yêu cầu cao với việc dạy và học, giáo viên và học sinh có thời gian thích ứng dần.
2. Tình huống 2: Giáo viên đi dạy trên lớp, học sinh học ở nhà. 
Giáo viên trình chiếu trên máy chiếu và thao tác trên bảng, học sinh ở nhà học online qua hệ thống. Tuy nhiên trong tình huống này có một số vấn đề kỹ thuật xảy ra do mạng internet, Micro, Camera webcam cần đủ nét, rõ tiếng. Dẫn đến đâu đó các em sẽ bị ảnh hưởng.
3. Tình huống 3: Giáo viên bị cách ly do F0, F1, học sinh học ở nhà.
Tình huống này không khác là bao so với tình huống 1, các thầy cô cần đảm bảo sức khỏe mỗi khi có tiếng dạy.
4. Tình huống 4: Giáo viên bị cách ly dạy online tại nhà, học sinh lên lớp học Online (Hay xen kẽ giữa các môn có môn học online môn lại học offline)
Ở tình huống này rõ ràng việc học của học sinh sẽ được tập trung đông trên lớp thuận tiện cho các em trao đổi, học hỏi lẫn nhau. Tuy nhiên khi dạy học Một vấn đề lớn xảy ra là giáo viên khó bao quát được hết cả lớp. Giải pháp nào cho việc này? Một số thiết bị cần chuẩn bị tại lớp như sau: Màn hình bảng thông minh, 01 máy tính, Loa, Micro, Webcam tốt. Việc bao quát học sinh sẽ phụ thuộc rất nhiều vào Webcam và micro tốt. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây