Có gì đó để mỉm cười

Thứ bảy - 19/02/2022 04:26
Cùng nhìn lại những khoảnh khắc trong năm nay khiến các bé mỉm cười.
Franky mỉm cười trong 'La Casita,' Panama.
Mỉm cười rất dễ lây lan và những đứa trẻ hạnh phúc trên khắp thế giới này chắc chắn sẽ luôn nở nụ cười trên khuôn mặt bạn! Tìm hiểu điều gì đã khiến họ mỉm cười trong năm nay:

Ảnh trên: Franky, 3 tuổi, bị chia cắt khỏi cha mẹ mình trong quá trình băng qua Darien Gap, một khu rừng rậm nguy hiểm ngăn cách Colombia và Panama, nhưng đã đoàn tụ với cả hai vài ngày sau đó. Franky được đưa đến "la Casita", một nơi an toàn mà UNICEF và Aldeas SOS thành lập ở Panama để bảo vệ những đứa trẻ không có người đi kèm cho đến khi cha mẹ chúng đến. Số trẻ em di cư đi bộ qua Darien Gap đã đạt mức cao nhất mọi thời đại - gần 19.000 trẻ đã thực hiện chuyến hành trình từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2021, gần gấp 3 lần so với con số được ghi nhận trong 5 năm trước đó cộng lại.
Omar Faruk, 15 tuổi, tạo dáng trước ống kính trước cửa nhà ở Ahmedpur Union, Char Fasson, Bhola, Bangladesh.
Bangladesh: Omar Faruk, 15 tuổi, rất vui khi được đào tạo và thiết bị may. Anh ấy thậm chí đã bắt đầu kinh doanh của riêng mình và có thể đóng góp tài chính cho gia đình của mình. Omar là một phần của chương trình đào tạo kỹ năng cho thanh thiếu niên khuyết tật do UNICEF hợp tác với Bộ Dịch vụ Xã hội tài trợ.
Asal, 6 tuổi, rất hào hứng - đó là ngày đầu tiên đến trường của cô bé gần Sarajevo.
Bosnia và Herzegovina: Asal, 6 tuổi, rất hào hứng - đó là ngày đầu tiên đến trường của cô bé gần Sarajevo. Cô rời Afghanistan với cha mẹ khi mới chập chững biết đi. Họ đã đi qua Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Albania và Montenegro. Hôm nay, cô ấy là một trong số 60 trẻ em từ một trung tâm tiếp nhận tạm thời dành cho người tị nạn và người di cư đã đăng ký học chính thức.
Hanna bé bỏng cười trước ống kính.
Ecuador: Cô bé Hanna mỉm cười trước ống kính. Hanna sống ở Pijal Alto, một cộng đồng ở phía bắc Ecuador được hỗ trợ bởi một nhà máy khử trùng bằng clo do UNICEF tài trợ. Nhà máy cung cấp nước sạch cho 1.600 người.
Jovilisi Raqere, 7 tuổi, mỉm cười trước ống kính trong một không gian thân thiện với trẻ em ở Fiji.
Fiji: Jovilisi Raqere, 7 tuổi, mỉm cười trong một không gian thân thiện với trẻ em ở Fiji. Sau Bão nhiệt đới Yasa, các không gian thân thiện với trẻ em là một phần trong hỗ trợ khẩn cấp mà UNICEF đã thực hiện cùng với Chính phủ và các đối tác.
Những cô gái này đều nở nụ cười trong ngày đầu tiên đến lớp ở phía Bắc Niger sau khi nhận được bộ dụng cụ mới.
Niger: Những cô gái này đều nở nụ cười trong ngày đầu tiên đến lớp ở miền Bắc Niger sau khi nhận được bộ dụng cụ mới. UNICEF đã cung cấp tài liệu trường học mới và tập huấn cho giáo viên và phụ huynh để giúp quản lý nhà trường.
Một cậu bé một tuổi cười sảng khoái với người tiêm vắc xin bại liệt.
Pakistan: Một cậu bé một tuổi cười sảng khoái với người tiêm vắc xin bại liệt. Pakistan đã khởi động chiến dịch quốc gia đầu tiên trong năm vào tháng Giêng nhằm tiêm chủng cho hơn 40 triệu trẻ em dưới 5 tuổi chống lại bệnh bại liệt. Hơn 285.000 nhân viên tuyến đầu về bệnh bại liệt đã tham gia vào chiến dịch, gặp gỡ những người chăm sóc trước cửa nhà của họ trong khi tuân thủ các biện pháp và quy trình an toàn COVID-19 nghiêm ngặt khi tiêm chủng cho trẻ em.
Erika Estrada, 12 tuổi, mỉm cười trong phòng khách của mình ở Caracas, Venezuela.
Venezuela: Erika Estrada, 12 tuổi, mỉm cười trong phòng khách của mình ở Caracas, Venezuela. Em là một trong những học sinh tham gia chương trình nuôi dưỡng học đường do UNICEF hỗ trợ nhằm khuyến khích trẻ em ở lại trường. Trong đại dịch COVID-19, các bữa ăn đã được chuyển đến nhà trẻ em, tiếp cận hơn 50.000 trẻ em trong khoảng thời gian từ tháng Giêng đến tháng Ba.
Hồ Văn Huy ở miền Trung Việt Nam vui mừng vì được uống nước sạch.
Việt Nam: Hồ Văn Huy ở miền Trung Việt Nam rất vui vì được uống nước sạch. Sau khi bão và lũ lụt trong khu vực ảnh hưởng đến gần 2 triệu người vào tháng Giêng, UNICEF đã cung cấp vật tư khẩn cấp, bao gồm cả bộ lọc nước, cho các cộng đồng bị ảnh hưởng.
Rowaida, 4 tuổi, rất vui khi được chơi với anh chị em của mình một lần nữa khi cô hồi phục sau tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng.
Yemen: Rowaida, 4 tuổi, rất vui khi được chơi với anh chị em của mình một lần nữa khi cô hồi phục sau tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng. Cuộc khủng hoảng suy dinh dưỡng trẻ em ở Yemen ngày càng trầm trọng hơn do xung đột với gần 2,3 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng cấp tính. UNICEF hỗ trợ hàng nghìn trung tâm y tế cung cấp dịch vụ điều trị cứu sống trẻ em.

Người nộp hồ sơ cam kết: Unicef

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây